Yes! the world revolves around me.
Monday, May 31, 2004,9:13 PM
Il gelati migliore in città
Matapos ang pangongolekta namin sa isang kliyente ng kanilang deposito, niyaya ako ng boss kong mag lunch sa may Don Bosco, sa kanilang canteen..."Amici di Don Bosco" matagal ko nang nababalitaan tong canteen na to for their renowned coffee... the best daw talaga! ang hirap lang matiyempuhan kasi sarado sila pag weekend at pag weekdays naman hanggang 3pm lang sila... 1:30 na nun nung nakarating kami kaya halos ubos na ang ulam, ang natira na lang, fish fillet at sinigang na hipon, we opted for the sinigang... Nagulat ako sa serving... mga 8 hipon yata ang laman nung sinigang... at hindi lang basta hipon ha... para na ngang sugpo yung sukat! at ang kanin.. hindi cup... tinatakal talaga na gabundok! sa halagang 85 pesos... solve na solve... and here is the best part... the Gelati... eto yung italian ice cream na kung bibili ka sa mga kiosk ng mall, wala ng matitira sayo pang lunch... di sobrang tamis at di rin sing heavy ng nabibiling commercially available na ice cream, magaan sa dila... Pagdating namin sa counter ng gelati! waahhh! ansasarap ng flavor! hazelnut, pistachio, blueberry, cherry, tiramisu, toblerone, vanilla, at meron pang ABU SAyyaF! i wonder kung anong lasa nun? eto ang maganda... ang isang scoop... 30 pesos lang! kahit maka 3 scoop ka...ok pa rin! ansarap nung inorder namin, cherry vanilla, may nangangatangata ka pang cherries! kaya kung malapit lang naman kayo sa Amici, try nyo! makakatulong pa kayo, kasi Amici di Don Bosco is a cooperative ng mga workers ng Don Bosco, yung kikitain nung canteen sa kanila napupunta, nasarapan ka na, nakatulong ka pa! after taking the last drop of that gelati... ang nasabi ko lang... Il gelati migliore in città (The best gelati in town!)
 
posted by Jeprocks
Permalink ¤ 1 comments

sniff...snif... magleleave pa ako bago makakain dyan! takam na takam na ako! ;) heheh

~
Post a Comment