Yes! the world revolves around me.
Thursday, May 20, 2004,7:46 PM
The saga continues

7:46... bukas pc... Blag! Blog... adik na adik na yata ako dito... kakauwi ko pa lang from the office, medyo na late ng konti ng uwi...medyo natagalan si Ma'am Bessie mag balanse ng managers checks, leave kasi siya tomorrow. Had early lunch, konti lang kasi ang tao, walang magawa kaya... nag lunch na lang ako.

Sarap sarap talaga ng "karioka", yung piniritong galapong na may asukal, meron kasing naglalako sa opis every morning, sa halagang sampung piso... ayos na! para ka ng nakatikim ng langit (exaggerated... ganyan talaga pag nasa marketing ka...)

5:30 PM, tumawag si Tricia... "Hello? O tumawag ka? mamaya ka na tumawag! marami akong ginagawa! tambak pa trabaho ko, di pa balanse ok?" sagot ni Tricia sa kabilang linya "Uy! na miss din kita!" Bwahahaha... natawa kami pareho... ganun kasi kami magbiruan... balibagan! bitin ang wentuhan namin... pero tatawag naman ulit yun.

Nag taxi na ako pag-uwi... umuulan kasi e... tapos nung pagbaba ko.. sabi sa metro, 65 pesos... dukot ng pera sa wallet... bilang bilang, abot sa drayber... aba't pumalag, 67 pesos na raw... e walangya pala to e... binilang sa metro pati pagbunot ko ng pera sa wallet... gusto kong ibato yung dalawang piso sa kanya at dunggulin ang mukha... pero since maganda ang gising ko... ang nasabi ko lang "eto po... 2 piso" bwahahaha...

What a day!

 
posted by Jeprocks
Permalink ยค 3 comments

This comment has been removed by a blog administrator.

~

ang lesson... lumabas muna ng taxi bago magbayad. hehehe! :p

~

ang lesson... lumabas muna ng taxi bago magbayad. hehehe! :p

~
Post a Comment