Yes! the world revolves around me.
Monday, March 07, 2005,9:50 PM
Hiblood
Mukhang di maganda ang nangyayari sa katawan ko lately, last wednesday, nagpunta ako sa doctor para mag pa check up dahil sa pagdurugo ng ilong ko... pero mukhang napapadalas at di magandang eksena habang nag aassist ako ng kliyente, bigla na lang tutulo ang dugo sa ilong ko... anyway, eto ang kwento, nag punta ako sa doctor, question and answer portion, and then, pinakita ko din yung mga bruises ko, tapos kinuha nya yung blood pressure ko, mataas daw, first try 130/90... sabi nya, try daw namin ulit after 10 mins, medyo awkward tong 10 mins na to kasi tipong wala na siyang matanong sa akin, wala naman kaming masyadong mapag-usapan, at siya yung tipo ng doctor na di ma "PR" kinuha ulit ang BP, ganun pa din, sabi nya i monitor ko yung BP ko hanggang March 12, may appointment ulit ako sa kanya... pinakuha ako ng blood test sa laboratory at umuwi na ako...

Everyday, minomonitor ko yung BP ko, at mukhang di magandang sensyales, either 130/90 or 140/110... kailangan ko ng i cut ang pagkain ng porky at karne... low salt diet na din...

Naknangtipaklong... sinong magaakalang etong malnourished na to... e High blood...


Bloody Test
 
posted by Jeprocks
Permalink ยค 2 comments

ie jeff, iwasan lahat ng bawal, k...bata ka pa para magkasakit ng sakit ng matatanda!

~

JQ! :( Well, it's possible to have Hypertension at your age --- I have two friends and encountered one patient who are hyperthyroid and that could lead to hypertension. Minsan ang papayat pa nila because of that. Take care of yourself ok? ^_^ Miss ko na kayo! Wala na akong ka-jamming. :( Di na kita maglomp! :P Next time na lang siguro. *HUGGLES*

~
Post a Comment